Địa ốc Hà Nội ồ ạt 'bắt khách' cuối năm
Trong khi thị trường địa ốc Hà Nội vẫn yên ắng, hàng loạt chủ đầu tư các dự án liền kề, chung cư, thậm chí mặt bằng bán lẻ ồ ạt chào hàng. Để hâm nóng thị trường, các công ty đồng loạt tung chiêu khuyến mãi, giảm giá.
Sáng nay, chủ đầu tư Khu đô thị mới Nam Hoàng Đồng 1 (Lạng Sơn) vừa tung ra 600 lô đất nền có giá từ 5,4 triệu đồng đến 9,4 triệu đồng mỗi m2 tại Hà Nội. Theo đó, trong hai ngày 9 và 10/12, khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi giảm giá 3-5% giá trị mỗi lô đất. Chưa có số liệu chính thức song đại diện nhà phân phối cho biết, số lượng lô đất nền bán ra rất khả quan.
Để lôi kéo khách hàng, hồi cuối tháng 11, Indochina Plaza Hà Nội cũng đưa ra "hai ngày vàng" bán hàng đặc biệt. Theo đó, 100 căn hộ đã được chào bán với mức giá gốc đồng thời khách hàng còn được ưu tiên tặng phiếu mua hàng nội thất.
Trước đó, chủ đầu tư dự án khu đô thị sinh thái Ecopark cũng chào bán căn hộ rộng từ 71 m2 đến 92 m2 và các căn penthouse, skyvilla có diện tích 151-167 m2. Để tháo gỡ khó khăn về vốn cho khách hàng, người mua có thể nộp tiền thành 6 lần trong vòng 30 tháng hoặc tham gia chương trình hỗ trợ tài chính của ngân hàng Vietcombank với khoản vay lên tới 70% giá trị căn hộ và được trả góp trong vòng 15 năm.
Việc chủ đầu tư ồ ạt tung hàng cuối năm kèm các hình thức ưu đãi có thể coi là động thái hâm nóng thị trường. Ảnh: Hoàng Lan. |
Dự án 2 tỷ USD Hoàng Đồng Lạng Sơn cũng tung ra nhiều ưu đãi đối với khách hàng mua 48 căn liền kề có diện tích từ 370 m2 đến 540 m2 đầu tiên. Theo đó, 48 khách hàng đầu tiên sẽ được tặng thẻ sân golf trong 25 năm và thẻ dịch vụ khách sạn 5 sao trong vòng 3 năm. Cụ thể, người mua được sử dụng spa, gym, sân tennis và bể bơi miễn phí.
Khá tự tin về chiến thuật đưa ra, ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc sàn bất động sản Công ty Cổ phần Đầu tư và Môi giới Bất động sản Netreal Vietnam (đơn vị phân phối của dự án Hoàng Đồng Lạng Sơn) cho hay, đối tượng khách hàng nhắm đến là những người giàu, có nhu cầu thực. "Khi ở những căn liền kề có đẳng cấp, khách hàng sẽ có nhu cầu sử dụng các dịch vụ tiện ích như sân golf, bể bơi, tennis. Do đó khi được miễn phí các dịch vụ này, khách hàng sẽ quan tâm đến dự án nhiều hơn", ông Hải lạc quan.
Không chỉ ở phân khúc chung cư, liền kề, đất nền dự án mà ngay cả đến mặt bằng bán lẻ cũng đang ồ ạt mời chào khách hàng vào cuối năm. Ngày 8/12, Savills Việt Nam cũng chính thức chào 22.000 m2 mặt bằng bán buôn bán lẻ khu trung tâm thương mại thuộc dự án tổ hợp công trình trung tâm thương mại Chợ Mơ. Sắp tới, CBRE cũng rậm rịch chuẩn bị kế hoạch chào thuê trung tâm thương mại chợ Hàng Da.
Ông Lê Xuân Trường, Giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản B.D.S cho rằng, khi thị trường có những diễn biến khó lường, rất khó để xác định thời điểm thị trường địa ốc sôi động. Do đó, các công ty bất động sản không thể "án binh bất động" chờ thời điểm thị trường khởi sắc. "Trong khi các dự án vẫn cần tiền để quay vòng vốn, không tránh khỏi các công ty buộc phải tung hàng dù thị trường có trầm lắng", ông Trường nhận định.
Trong khi thị trường địa ốc Hà Nội còn khá yên ắng, việc chủ đầu tư ồ ạt tung hàng cuối năm kèm các hình thức ưu đãi có thể coi là động thái hâm nóng thị trường. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư cho rằng rất khó để tạo ra những "cơn sóng" ồ ạt.
Ông Phạm Trung Hà, Tổng giám đốc Hòa Phát Land phân tích, thông thường, các nhà đầu tư sẽ tung hàng vào hai thời điểm cận Tết dương lịch và sau Tết âm lịch để đón đầu nguồn tiền nhàn rỗi trong dân. Khi đưa ra các chiêu khuyến mãi, chủ đầu tư chủ yếu hướng vào những khách hàng có nhu cầu thực. Bởi cuối năm, nhiều khách hàng có nguồn tiền nhàn rỗi từ kiều hối gửi về hoặc tiết kiệm có thể hướng đến việc mua bất động sản nếu các hình thức khuyến mãi đánh đúng tâm lý của họ.
"Chiêu khuyến mãi, và hình thức bán hàng trực tiếp có thể tạo được lòng tin cho khách hàng. Bởi bấy lâu nay, người Hà Nội vẫn phải mua giá chênh hàng trăm triệu đồng cho mỗi sản phẩm bất động sản", ông Hà nhận xét.
Theo ông Hà, nhiều dự án được tung ra có thể tạo ra một mặt bằng giá mới cho thị trường. Song với tình hình giá bán đang quá cao, trong khi ngân hàng còn đang thắt chặt hầu bao, các nhà đầu tư lướt sóng chỉ còn biết tạm thời án binh bất động nghe ngóng thị trường. Thêm vào đó, đối với các nhà đầu tư "mua một rổ, bán một lèo" thì hình thức khuyến mãi vào cuối năm không kích thích được nguồn cầu.
*************
TIN TỨC BĐS
TIN TỨC BĐS
Nhadat568.com
Địa ốc Hà Nội ồ ạt 'bắt khách' cuối năm
Đánh giá bởi Admin
trên
December 13, 2010
Xếp hạng:
No comments:
Post a Comment